Chọn Danh Mục Sản Phẩm

Thẻ thành viên – Thẻ Vip Shop thời trang

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng cho shop của bạn trong những tháng tới? Bạn đã thược hiện bao nhiêu chiến lược Marketing cho shop của mình? Cách quảng cáo nào là hiệu quả nhất? Làm sao để shop của bạn không bị quá vắng khách và có lượng khách đều? Khách hàng online của bạn có thường xuyên không? Và quan trọng nhất là lợi nhuận hàng tháng của bạn có làm bạn hài lòng và có đảm bảo duy trì được shop của bạn trong thời gian lâu dài?

Hôm nay, Identy xin chia sẽ với bạn một số phương pháp bán hàng và cách thức Marketing hiệu quả để giúp bạn tăng doanh số và lợi nhuận. Trong chiến dịch Marketing cho shop, Identy xin chia sẽ thêm một chiến lược nhỏ đó là “Chiến lược phát hành thẻ Giảm giá cho shop” để chăm sóc và giữ chân những khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới và ưu đãi lớn cho khách hàng trung thành của bạn.

Identy chia sẽ bài viết này đứng dưới cách nhìn của một khách hàng, Identy ở ngoài quan sát thấy một chút tình hình của bạn và góp ý với bạn. Chúng tôi cũng là một đơn vị sản xuất thẻ nhựa và cung cấp các thiết bị thẻ, vì vậy cũng hy vọng giới thiệu đến bạn dịch vụ in thẻ chuyên nghiệp của chúng tôi.

F2thoitrang-01

F2 Fashion Identy.com.vn

G2000 Fashion Identy.com.vn

G2000 Fashion Identy.com.vn

Một số góp ý của Identy trong tổng thể chiến lược bán hàng của bạn như sau:

+ Tâm lý của đại đa số người Việt là ưa rẻ, không chỉ tại Việt Nam mà hầu hết tại mọi nơi trên thế giới, chỗ nào bán rẻ hơn thì lượng người vào mua nhiều hơn. Vậy bạn định giá bán thế nào? Cao, thấp hay trung bình? Bạn định giá cao nhất định bạn ít khách! Doanh thu của bạn chỉ đến từ một bộ phận nhỏ những khách hàng có thu nhập cao và sẵn sàng mua. Rất ít khách hàng có thu nhập khá hoặc trung bình khá trở xuống vào mua shop của bạn, tuy là họ đã mua 1 lần tại shop (không có ý định mua lại nữa).

Vì vậy bạn nên định giá thấp dựa trên vị trí của bạn trong nghành thời trang. Lấy ví dụ, bạn trong lĩnh vực thời trang cao cấp, bạn nên định giá thấp trong mức giá của hàng cao cấp; bạn trong lĩnh vực thời trang dành cho tầng lớp thu nhập khá và trung bình, bạn nên định giá thấp trong mức giá của hàng trung bình.

Một trong những yếu tố rất quan trọng giúp bạn kinh doanh shop thành công là tâm lý và sự lạc quan của bạn. Nếu trong một thời gian ngắn shop không có khách hàng, bạn sẽ cảm thấy bi quan và chán nãn, bạn cảm thấy việc kinh doanh trở nên khó khăn và không có tương lai, bạn trì trệ và dần dần bạn ngưng kinh doanh và nhượng lại shop. Nếu ngược lại, bạn bán giá thấp, lượng khách nhiều và đều, tuy là bạn lợi nhuận ít trên mỗi đơn hàng nhưng bán được nhiều hàng sẽ bù lại và giúp bạn có nhiều lợi nhuận. Thêm vào đó, hàng của bạn không bị tồn kho nhiều; nhập hàng thường xuyên nhờ hàng tiêu thụ nhanh; giúp bạn cập nhật nhanh nhiều mẫu mã mới cho khách hàng; bạn lấy hàng nhiều và thường xuyên thì bên nhà cung cấp sẽ có nhiều ưu đãi cho bạn. Đặt biệt, tâm lý của bạn sẽ rất vui và lạc quan khi có nhiều khách ghé thăm, bạn càng lạc quan bạn sẽ càng có những ý tưởng hay mới cho việc bán hàng của bạn, bạn đang dần xây dựng một nền tảng cho shop của mình.

+ Việc bày trí trong và ngoài shop của bạn có thật sự hiệu quả? Chưa chắc rằng cách bày trí bạn thích khách hàng đã thích, cách nhìn của bạn đôi khi xa lạ so với khách hàng. Vì vậy bạn nên đặt mình ở vị trí là khách hàng trước khi muốn trang trí trong và ngoài shop.

Bạn nên tạo cảm giác không xa lạ khi khách hàng ở bên ngoài nhìn vào shop của bạn. Bạn treo bản hiệu thật lớn, hoành tráng, màu sắc đặc thù Vip, phía trước trưng bày nhiều manocanh che phủ bởi kính với các hình dáng riêng biệt, lối vào đóng khá kín =>> bạn sẽ ít khách! Shop của bạn phải đạt đến mục tiêu thân thiện, cảm giác vào ra dễ dàng và thu hút được nhiều khách vãng lai!

+ Nhân viên bán hàng có thật sự nhiệt tình? Có hời hợt với khách? Có xem thường khách?

Cho dù bạn đầu tư vào shop bao nhiêu đi nữa, đầu tư đó sẽ không có ý nghĩa nếu nhân viên bán hàng của bạn không khiêm tốn. Nhân viên của bạn phải khiêm tốn từ cách nhìn; đặc biệt là khi khách hàng đông, bạn là chủ shop nhất định phải nhân cơ hội này mà dạy bảo nhân viên của bạn.

Bạn hỏi thử nhân viên của bạn vài câu: “Nếu có một khách hàng ăn mặt rách rưới vào mua hàng, em sẽ đối xử như thế nào? Nếu có khách hàng đã hỏi em 3 lần những câu hỏi liên quan đến việc mua hàng, câu hỏi thứ 4 em có bực mình không? Nếu khách hàng chỉ vào xem một lượt rồi đi ra không mua, thái độ của em là như thế nào? Nếu khách hàng vừa vào trông có vẻ tự cao, thái độ của em ra sao?

Đối với những shop nhỏ và vừa, bạn nên kết hợp một công việc làm thêm nào đó (công việc không liên quan với máy tính và lướt face) cho nhân viên bán hàng của bạn, ví dụ như bạn có thể nhận công việc bỏ hàng gì đó vào bao nhỏ để cho nhân viên bán hàng của bạn làm trong thời gian rảnh. Như vậy sẽ đảm bảo nhân viên không bị chán khi vắng khách và đảm bảo được tinh thần nhiệt tình khi có khách hàng đến.

Bạn là chủ shop, bạn phải quan tâm hỏi hang đến nhân viên, vui vẻ khích lệ nhân viên và tăng lương cho họ nếu việc kinh doanh đang hiệu quả, nhân viên đó sẽ trung thành với bạn và mang nhiều khách hàng đến cho bạn.

+ Chiến lược Marketing có thật sự tối thiểu hóa được chi phí và mang lại hiệu quả cao?

Một trong những cách thức Marketing cơ bản nhất của shop thời trang thông thường là các chiến lược giảm giá, ưu đãi tặng thêm. Công cụ lan truyền quảng cáo chủ yếu là Facebook, Fanpage. Nhưng bạn phải biết sử dụng Facebook! bạn không nên kết bạn theo cách tràng lan, đôi khi trang Fanpage không hiệu quả bằng trang cá nhân vì tương tác qua lại của nó thấp (Bạn đăng hình ảnh thời trang của bạn mọi người có thể thấy trên trang cá nhân của họ nhưng người khác đăng hình ảnh cá nhân của họ lên Face bạn sẽ không thấy hoặc bạn không quan tâm. Bạn muốn người khác quan tâm sản phẩm, trang của bạn và không để ý gì đến họ!). Fanpage tạo thêm lòng tin cho khách hàng, còn trang cá nhân chính là trang tìm thấy khách hàng, khi khách hàng đã  thấy và quan tâm bạn trên trang cá nhân, họ sẽ tiếp tục tìm hiểu bạn và tìm thấy fanpage, tìm ra trang web của bạn. Fanpage bạn có thể câu like, còn trang cá nhân chỉ kết bạn với khách hàng tiềm năng, thường hay mua và có thể mua nhất (bạn bè, người thân, đồng nghiệp), mục đích là bạn tỏ ra quan tâm họ, hiểu họ và giới thiệu cho họ dễ dàng hơn. Sau đó bạn tiếp tục mở rộng kết bạn với bạn của những người thân, bạn bè của bạn bè, đồng nghiệp của bạn, lượng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tăng dần vì có sự liên kết và tin tưởng giữa mỗi người. Theo thời gian, bạn kết bạn được 500, những người này sẽ thật sự là tài sản của bạn! Nhưng bạn nên bắt tay làm trước, sau khi có được nền tảng này, bạn giao cho 1 nhân viên tin cậy để quản lý, nếu bạn có thể quản lý luôn thì tốt nhất. (Không đề cấp đến các trung tâm thời trang lớn)

Thẻ shop thời trang, thẻ thành viên, thẻ Vip

Dottie Fashion Identy.com.vn

Salvenderstore-01

SlavenderStore Fashion Identy.com.vn

Khi một khách hàng nào đó mua sản phẩm tại shop của bạn, nếu có thể, bạn nên xin địa chỉ Face của khách hàng đó, sau đó bạn sẽ thực hiện kết bạn với những người mà khách hàng đó quan tâm hoặc thân thiết trên trang Face của họ.

Trong ngành thời trang, khách hàng mới tiềm năng nhất là từ sự giới thiệu qua lại của khách hàng hiện tại: người thân giới thiệu người thân, bạn bè giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp giới thiệu đồng nghiệp, nên hướng đến tìm cách lan truyền theo cách này.

Ngoài cách lan truyền theo Facebook ít tốn chi phí trên, Identy xin giới thiệu cho bạn một chiến lược Marketing lan truyền khác nữa mà chung tôi thấy khá hiệu quả. Đó là tặng thẻ Thành Viên – Thẻ Vip ưu đãi cho khách hàng. Ví dụ, với khách hàng mua sản phẩm trị giá từ 500 ngàn, bạn có thể tặng thẻ ưu đãi 10% cho khách hàng này cho đơn hàng mua lần sau. Với khách hàng mua hàng thường xuyên, bạn tặng một thẻ ưu đãi 10-20% mỗi lần mua. Với khách hàng mua hàng lâu năm tại shop của bạn, bạn tặng thẻ Thành Viên Vip với trị giá 25%. Cách tặng thẻ giảm giá là một cách lan truyền khá hiệu quả, lợi ích của nó như:

+ Bạn thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, nhờ đó có thể giữ chân được khách hàng tốt hơn. Nếu một khách hàng được tặng thẻ thành viên, lần sau mỗi khi có nhu cầu mua quần áo họ sẽ nhớ đến bạn trước tiên, vì bạn có ưu đãi.

+ Thẻ ưu đãi là công cụ lan truyền khá chuyên nghiệp cho shop, khách hàng sở hữu thẻ ưu đãi có thể dùng thẻ giới thiệu cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp, giúp mang hình ảnh của shop bạn đến nhiều người hơn.

+ Thẻ ưu đãi giúp bạn tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua những khách hàng cũ và mang lại nhiều khách hàng mới.

+ Chi phí làm thẻ là không lớn (chỉ khoảng vài ngàn/thẻ, tùy theo  số lượng in), nhưng nó mang lại nhiều lợi ích cho shop của bạn.

Hanh Dung Shoes Fashion Identy.com.vn

Thẻ thành viên Shop thời trang, thẻ vip shop thời trang

SoriShop-01

Sori Fashion Identy.com.vn

Bạn có nhu cầu in thẻ, hãy liên hệ với Identy, chúng tôi đã và đang cung cấp dịch vụ in thẻ cho nhiều shop thời trang ở các tỉnh thành khác nhau, nhiều shop sau lần phát hành đầu tiên thấy hiệu quả đã tiến hành đặt in nhiều lần tiếp theo tại Identy. Chung tôi hy vọng có thể góp một phần nhỏ giúp công việc bán hàng của quý khách được tốt hơn thông qua những chiếc thẻ mà chúng tôi cung cấp.

Sự thành công của shop còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lớn khác, dưới cách nhìn của Identy, trong bài viết ngắn này, chúng tôi đưa ra những ý kiến về Marketing của mình, hy vọng có thể nhận được nhiều ý kiến, cách nhìn khác từ người đọc để có thể tăng thêm kiến thức, tăng thêm trãi nghiệm trong kinh doanh.

Liên hệ Identy tại ĐÂY

Tạm biệt và hẹn gặp lại trong những bài chia sẻ sau!

Hỗ Trợ Thông Tin

TƯ VẤN

Nếu có thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

(08) 6258 9075

0902 811 708

identy.com.vn@gmail.com

Giao hàng miễn phí khách hàng nội thành TP Hồ Chí Minh